Thursday, March 4, 2010

MozBackup - sao lưu dữ liệu trong Firefox

Biến trình duyệt Firefox trên những PC lạ thành quen thuộc như tại nhà với tất cả dữ liệu, địa chỉ web thân quen mà người dùng hay truy cập với phần mềm miễn phí MozBackup.

Mỗi khi cài lại máy hay chuyển sang một máy tính mới không phải của mình thì người dùng gặp không ít khó khăn để khôi phục lại nhưng đia chỉ web hay những thông tin cá nhân mà trước đó đã được lưu trữ trong trình duyện Firefox vẫn thường sử dụng.

Mozbackup_2

Nếu như làm một cách thủ công vào menu Bookmarks chọn Organize Bookmarks rồi vào File ấn Export để xuất ra một file lưu trữ thì thật là rắc rối mà cũng chỉ khôi phục lại được riêng phần Bookmarks mà thôi. Nhưng mọi việc sẽ được xử lý một cách dễ dàng với phần mềm miễn phí MozBackup. Chỉ với những cú click đơn giản, người sử dụng có thể sao lưu lại toàn bộ dữ liệu của trình duyện Firefox từ Plug-ins, Bookmarks, Cookies. Password… nói chung là tất cả những gì đã thực hiện trên Firefox thì MozBackup đều có thể giữ lại nguyên vẹn nhưng vẫn đạt tính bảo mật cao.

Mozbackup_3

Sau khi cài đặt, giao diện của MozBackup sẽ hướng dẫn người sử dụng từng bước thực hiện việc tạo file backup khá đơn giản chỉ cần nhấn Next và chọn Backup a profile để tạo ra file backup, chọn trình duyệt web mà bạn đang sử dụng rồi nhấn Next. Tiếp đó chọn chế độ Default mặc định sẵn và Next.

Mozbackup_4

Lúc này bạn sẽ phải tạo Password cho file backup của mình. Sau khi gõ Password nhấn Ok, chương trình sẽ hiện ra một loạt những mục có thể backup để lựa chọn gồm có: Bookmarks, History, Cookies, Saved form details, Downloaded file list, Certificates và Extensions… và rồi chỉ cần ấn Next là mọi việc đã hoàn tất.

Mozbackup_5

Để khôi phục dữ liệu từ file backup chỉ cần bật chương trình và chọn mục Restone a profile, ấn Next rồi làm theo chỉ dẫn là mọi thứ quen thuộc đã hiển thị trong trình duyệt Firefox rất thuận tiện cho công việc.

Ngoài ra MozBackup còn tương thích với các trình duyệt như Thunderbird, SeaMonkey, Mozilla Suite và Netscape. Bạn có thể tải phần mềm trực tiếp tại đây (877 Kb).


MozBackup - sao lưu dữ liệu trong Firefox

No comments:

About Me

My photo
Định Tường, Yên Định, Vietnam
KakalosVinh45

Followers