Friday, March 28, 2014

Điều trị ra mồ hôi lòng bàn tay và lòng bàn chân ( Bệnh ra mồ hôi tay )


 Phương pháp 01 :
Ra mồ hôi tay tuy không phải là một loại bệnh, nhưng rõ ràng là không dễ chịu chút nào nếu thường xuyên phải chịu đựng cảm giác ẩm ướt ở tay. Hãy tuân thủ theo những tiêu chí sau để có thể mau chóng cải thiện tình hình.

- Nên tránh những loại thực phẩm sau: Để hạn chế bị ra mồ hôi tay, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học lot. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn nên tránh ăn những loại rau như bông cải xanh (súp lơ), măng tây, hành trắng. Có thể ăn thịt nhưng ngoại trừ thịt bò, gan và gà tây.

- Mẹo nhỏ: Dùng bông gòn thấm cồn để lau sạch tay, điều này có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế việc tiết mồ hôi. Ngoài ra, cũng có thể dử dụng dung dịch nhôm cholorhydrate để thay cho cồn.

Cũng nên nhớ rằng, không nên sử chất khử mùi hay phấn thơm để khắc phục tình hình.

Ngoài ra, các bác sĩ da liễu cũng khuyên nên đun sôi 1 lít nước với 5 túi trà. Sau đó để nguội và ngâm tay vào trong vòng 30 phút. Chất tanin trong trà có tác dụng làm se bề mặt da tay và được xem như là chất chống mồ hôi hữu hiệu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng túi trà để nắm trong tay khoảng từ 10 đến 15 phút, cách làm này cũng rất công hiệu.

Trong trường hợp các tuyến mồ hôi ở chân hoặc tay nếu tiết ra nhiều quá, bạn có thể tham khảo các phương pháp điều trị bằng phẫu thuật. Để hiểu thêm về phương pháp này bạn có thể trao đổi thêm với các bác sĩ chuyên khoa.


 Phương pháp 02 : 
Một số cách chữa tình trạng này theo y học cổ truyền như sau:

Dùng lá lốt cắt cả cây, cây già một chút thì tốt hơn, cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất, đem về rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi khoảng 15 phút, bắc xuống, để 1 tấm lưới lên trên nồi đã mở nắp rồi xông hơi nóng lần lượt từ tay đến chân. Xông đến khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm chân tay vào nồi nước ấm đó (mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần). Những trường hợp ra mồ hôi tay, chân nhẹ thì dùng cách chữa này rất khả quan. Ngoài ra có thể ngâm bàn tay, bàn chân vào nước ấm pha với muối (một bát nước sôi, ba bát nước lạnh và một thìa canh muối hạt, có thể cho thêm xác trà vào ngâm chung), mỗi ngày ngâm từ 1 - 2 lần, mỗi lần từ 10 - 15 phút; phương cách nữa là xoa lòng bàn tay, lòng bàn chân bằng bột mẫu lệ (có thể trộn thêm một ít bột quế), mỗi ngày từ 2 - 3 lần, mỗi lần mười phút; Hoặc hơ nóng bàn tay, bàn chân bằng cây ngải cứu (cho ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ), phương pháp này có công hiệu nhiều vào mùa lạnh.

Một phương pháp cơ bản, dễ thực hiện, nhưng hiệu quả mà mọi người có thể tự làm được, đó là tập dẫn khí ra lòng bàn tay, lòng bàn chân bằng cách: hai tay chắp lại để trước ngực, rồi thở bằng bụng (tựu khí đan điền); 2 bàn tay để phía trước, cách ngực 3 - 4 cm, hai lòng bàn tay đối diện nhau, đầu óc tập trung nghĩ đến các đầu ngón tay, lòng bàn tay, với ý nghĩ hai lòng bàn tay thả lỏng và ấm dần lên. Một lát sau sẽ xuất hiện cảm giác tê rần (khi đó khí đã dẫn đến). Tương tự như trên, thực hiện ở hai lòng bàn chân.

Lưu ý: Khi bị bệnh này bệnh nhân nên tránh các hoàn cảnh kích động, ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc.

  Phương pháp 03 :
 *************************
Trong cơ thể người, chỉ huy việc tiết mồ hôi (trong đó có tay) Y học nói rằng do thần kinh giao cảm đảm nhiệm.Chứng tăng tiết mồ hôi tay gọi là do CƯỜNG THẦN KINH GIAO CẢM gây nên.

Không có loại thuốc uống nào trị chứng tăng tiết mồ hôi tay đâu bạn nhé.Trong y học nói rằng cần phải phẫu thuật để cắt bớt hạch giao cảm trong các chuỗi hạch ở 2 bên cổ (quan điểm này vẫn còn có ý kiến chưa đồng tình).Vì vậy phải chấp nhận thực tế để "sống chung với lũ" bạn nhé !

Trong khi chưa có biện pháp xử lí nguyên nhân chứng bệnh trên, bạn có thể tạm thời dùng một số biện pháp tình thế sau đây cũng có hiệu quả để giảm bớt một phần sự khó chịu này:

Bạn có thể dùng thuốc Nam để xông và ngâm tay (lấy cây cỏ xước + cây lá lốt, 2 loại trên dùng cả thân, lá và rễ chặt nhỏ, rửa sạch cho vào nồi đổ nước đun sôi kĩ, sau đó xông tay như xông cảm.Khi nào nước nguội cho cả 2 bàn tay vào ngâm chừng 15-20 phút.Mỗi đợt làm chừng 5-7 ngày như trên).

Hoặc bạn có thể dùng phấn rôm trẻ em (một dạng bột Tal) để xoa vào lòng bàn tay trước khi chơi đàn.

Điều trị mô hôi tay

No comments:

About Me

My photo
Định Tường, Yên Định, Vietnam
KakalosVinh45

Followers